ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ใจร่มๆ - RAPBabNee | JitFin

👉🏻 จะสุข หรือทุกข์ ขึ้นอยู่กับมุมที่เราเลือกมอง 😀👍🏻
👉🏻 ทุกสิ่งจะมีความจำเป็น ขึ้นอยู่กับเราจะมองเห็นมันเมื่อไหร่ 😀
👉🏻 เราจะชอบรถติด ก็ต่อเมื่อเราได้บางสิ่งจากมัน 😀👍🏻
-----------------------------------------------------------------------------
เนื้อเพลง
#Rap ツ
ฉันนั้นก็ไม่รู้ แต่ดูแล้ว หน้าหลงไหล
ไม่ว่ามองทางไหน ทำไมวันนีี้ ช่างสดใส
พา .. ใจ .. ลอยไป .. ในวันเวลาที่มีค่า 
ติดตรา .. ตรึงใจในบรรยากาศ ยามเช้า วันใหม่
เริ่มออกผงาด เดินทางด้วยมาด อันยิ่งใหญ่
แม้ว่าที่ทำงานมันจะไม่ไกล้
อยู่ในเมืองกรุง ที่คลุ้งด้วยไอ ในมลพิษ ที่รถมันติด ... บรรลัย
แต่ถ้าเราใช้ เวลาตอนนี้ ให้มี .. ค่า ก็ไม่ต้องบ้า กับมันทุกวัน
ถ้าไปไม่ทัน ก็คือไม่ทัน ก็แค่นั้น 
ไม่ต้องคิดต้องฝัน จะไปทางนู้นทางนั้น
เรามัวไปรำพึงรำพัน ดันเอาเวลา ไปโพนทะนา 
ไปบ้า ไปเครียดกับมัน ไม่ช่วยอะไรให้ดี เลยท่าน 
ลองคิดลองหัน ดูความเป็นจริง
ก็รถมันนิ่ง มันซิ่งไม่ได้ หรือท่านจะวิ่ง
ในเมื่อทำอะไรไม่ได้ ทำไมไม่นั่งนิ่งๆ
ลองทิ้ง ... ตัวสบายๆ ... ลองเอนกาย
ผ่อน ... คลายระบาย อารงอาอารมณ์
แล้วก้มดูความเป็นจริง มันยังมีสิ่ง ดีๆเป็นกอง
เลือกมุมที่มอง ว่าเลือกจะยิ้ม หรือเลือกจะร้อง
เลือกมีกำลังใจ ... หรือว่าเลือก จะเศร้าหมอง
เลือกจะเครียด หรือว่าไม่เครียด หรือว่าเลือกปรับมุมมอง
เลือกจะมองแม่งมันทุกมุม หรือเลือกบางมุม
ที่ต้องการมอง ก็เลือกเอา
#Hook ツ
สิ่งที่ทำ … ให้เจ็บ ... ช้ำ ก็คือมุมมองของเรา 
จะสุขจะทุกข์ ไม่ใช่เพราะเขา 
มันอยู่ที่ตัว … ของเรา มันเลือกจะเป็น
ทุกเรื่องจะมีความจำเป็น 
ขึ้นอยู่กับเรา จะมองเห็น มันเมื่อไหร่
เรื่องที่หม่นหมอง ก็กองไว้ เรื่องที่สุขใจ ก็เอา มาไว้ที่เรา
#Rap ツ
ก็ ... ในเมื่อวิธีคิด มันดลบันดาลชีวิตเราได้
ในเมื่อรถมันติด ก็ลองมาคิด ลองมาดีไซน์
ชีวิตบนรถ ให้ใจสบาย … ไม่รันทด นั่งซังกะตาย
ลองเปลี่ยนไอ้ช่วงเวลา ที่น่าเบื่อหน่าย 
ให้กลายเป็นช่วงเวลาในการศึกษา
ค้นคว้า … ใช้เวลาให้มันมีค่า
พัฒนาปัญญา … ดีกว่าพัฒนาปัญหา
ดู ... คลิป ที่ให้ความรู้ … ก็มีทั้งกระท้งกระทู้
หรือว่าเลือก จะดูลุงตู่ ก็น่าเข้าท่า จะดูอะไรก็จิ้มเอา
ไม่ใช่ว่าเศร้า … ก็เลยไปดูละครน้ำเน่า
จ้องแต่จะเฝ้า เรื่องของเขา แล้วเอาไปเม้า
ไม่ก็เฝ้าแต่ดราม่า … ดูดารา … มาเก๊า
ทำไมไม่ดูลุงตู่ของเรา มัวแต่ไปดูอะไรเล่า มันเศร้าแท้
กลัวแค่ ... ว่าจะตามไม่ทันกระแส
มุมมอง มันคือกุญแจ เราจะมองว่าดี หรือมองว่าแย่
บางเรื่องที่ดี ก็ตั้งแง่ เรื่องที่มีค่า ก็ป้อแป้
นิดๆหน่อยๆ ก็ท้อแท้ ยอมแพ้ ตั้งแต่ ยังไม่ได้เริ่ม จะมอง
#Hook ツ
สิ่งที่ทำ … ให้เจ็บ ... ช้ำ ก็คือมุมมองของเรา 
จะสุขจะทุกข์ ไม่ใช่เพราะเขา 
มันอยู่ที่ตัว … ของเรา มันเลือกจะเป็น
ทุกเรื่องจะมีความจำเป็น 
ขึ้นอยู่กับเรา จะมองเห็น มันเมื่อไหร่
เรื่องที่หม่นหมอง ก็กองไว้ เรื่องที่สุขใจ ก็เอา มาไว้ที่เรา
ก็ … เลือก เป็น Somebody ไม่ใช่เลือก เป็น Nobody
#Rap ツ
เลือกจะมีพื้นที่ … ไม่ใช่เลือกเป็นตัวฟรี
เลือกใช้เวลาที่มี … พัฒนาตัวเองในทางที่ดี
ไม่มีคำว่าพรุ่งนี้ แค่ทำวันนี้ ให้มันเต็มที่ แม้ว่าจะช้า
แต่ถ้าพัฒนาทุกวัน ไม่ใช่ปัญหา
เพิ่มคุณค่าชีวิต เพิ่มวิธีคิด เราด้วยปัญญา
ถ้าเรามอง ว่ารถยิ่งนิ่ง ... เราก็ ยิ่งจะพัฒนา
ดังนั้ง เมื่อรถยิ่งติด ก็ยิ่งทำให้ชีวิตเราก้าวหน้า ... ถ้ากล้าจะมอง
ให้เป็นเรื่องดี ไม่ใช่เรื่องที่ จะเศร้าหมอง
จะสุขหรือว่าจะทุกข์ ไม่ใช่แค่เรื่อง เงินๆทองๆ
มันอยู่ที่เรา เลือกมุมจะมอง เริ่ม..ต้น ด้วยการลอง
ไม่ใช่ ยังไม่ทันคิดทันมอง … ก็ร่ำร้อง ตั้งแง่ จนท้อแท้
อย่าไปแพ้ มุมมองตัวเอง จนย่ำแย่
มุมมอง มันคือกุญแจ เราจะมองว่าดี หรือมองว่าแย่
บางเรื่องที่ดี ก็ตั้งแง่ ... เรื่องที่มีค่า ก็ป้อแป้
นิดๆหน่อยๆก็ท้อแท้ ยอมแพ้ ตั้งแต่ ยังไม่ได้เริ่ม จะมอง
-----------------------------------------------------------------------------
Line ID 👉🏻 @RAPBabNee
Line ID Link 👉🏻 https://line.me/R/ti/p/%40yxb4615w
Facebook 👉🏻 https://www.facebook.com/RAPBabNee/
Google+ 👉🏻 https://plus.google.com/+JitFin
BlogSpot 👉🏻 https://RAPBabNee.Blogspot.com
Twitter 👉🏻 https://twitter.com/JitFin
Pinterest 👉🏻 https://www.pinterest.com/JitFin
Linkedin 👉🏻 https://www.linkedin.com/in/JitFin
Smule Profile 👉🏻 https://www.smule.com/JitFin
-----------------------------------------------------------------------------
ใจร่มๆ 🙂 RAPBabNee | JitFin 🙂
#RAPBabNee | #SingBabNee | #JitFin | #HipHop
#แรป | #แร๊พ | #แรพ | #RAP | #ใจร่มๆ | #รถติด | #มุมมอง
-----------------------------------------------------------------------------
Thanks ツ
RAPBabNee

ความคิดเห็น

ga('create', 'UA-80286718-12', 'auto', 'blogger'); ga('blogger.send', 'pageview'